Bùng nổ hệ thống bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương

 

Dù vậy, các nhà bán lẻ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm chi phí vận hành tăng cao, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng và người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn, càng làm cho mức độ cạnh tranh của thị trường tăng cao.

mua ban nha dat 116

Châu Á Thái Bình Dương đang trải qua sự bùng nổ xây dựng hệ thống bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khi các nhà bán lẻ quốc tế đang ào ạt thâm nhập khu vực này, theo báo cáo “Giai đoạn mới của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014” của CBRE.

Theo CBRE, những năm gần đây thị trường bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương ngày càng trở nên sôi động theo đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và gia tăng tầng lớp trung lưu.

Báo cáo cho thấy tầng lớp trung lưu châu Á đã tăng gấp ba lần, từ 525 triệu vào năm 2009 đến hơn 1,7 tỷ người vào năm 2020. Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia được dự đoán sẽ nằm trong top 10 thị trường tiêu thụ bán lẻ toàn cầu.

CBRE dự báo, nhu cầu của các nhà bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn không có dấu hiệu tăng trưởng mạnh vào năm 2015 nhưng mức độ hoạt động và nguồn cầu sẽ phân bổ khắp các thị trường khác nhau.

Jonathan Hsu, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Nhật Bản và Úc được trông đợi vẫn giữ được mức tăng trưởng khả quan, trong khi các thương hiệu bán lẻ hoạt động ở Ấn Độ nên tận dụng việc nới lỏng của chính phủ về đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trung Quốc, Hồng Kông và Singapore sẽ chững lại để làm dịu mức tiêu thụ nội địa, hơn nữa người tiêu dùng Trung Quốc đang dần ít có nhu cầu với các mặt hàng xa xỉ.”

Ông Hsu cũng chia sẻ thêm, các thị trường mới nổi tại khu vực Đông Nam Á, như Hà Nội, Tp.HCM và các thành phố lớn tại Indonesia, Malaysia và Philippines sẽ có sức hút đầu tư vì nhu cầu hàng tiêu dùng đang tăng cao cộng với việc nới lỏng các điều luật cho nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào năm sau. Việc xây dựng trung tâm mua sắm hiện đại giúp cho các nhà bán lẻ có thêm nhiều sự lựa chọn khi đầu tư vào những thị trường kể trên.

Dù vậy, các nhà bán lẻ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, bao gồm chi phí vận hành tăng cao, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng và người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn, càng làm cho mức độ cạnh tranh của thị trường tăng cao.

Sebastian Skiff, Giám đốc điều hành Dịch vụ Bán lẻ nhận định “các nhà bán lẻ sẽ phải nâng cao các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, đối sách cạnh tranh và kế hoạch chiến lược vì môi trường bán lẻ đang dần trở nên cạnh tranh hơn. Các nhà bán lẻ cũng nên tập trung rà soát danh mục đầu tư và hợp nhất mặc dù họ đang chú ý đến hoàn thiện và các địa điểm thu hút đầu tư trên thị trường.”

Truy cập để xem nhiều hơn tại NhaDatSo.com – Mạng Số 1 Việt Nam
Hotline: (08) 6262.3838 / (08) 2266.3838 / (08) 2268.3838

mua ban nha dat so

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>